5 điểm lặn biển ấn tượng tại Campuchia dịp cuối năm

935
Rate this post

Campuchia là một đất nước xinh đẹp được thiên nhiên ban tặng những bãi biển cát trắng, nước trong cực kì quyến rũ. Ngoài ra, những bờ biển này còn là địa danh lặn đại dương đầy hấp dẫn và tuyệt vời cho cả du khách đam mê lặn biển lẫn người lặn chuyên nghiệp. Hãy cùng điểm qua những địa danh lặn đại dương nổi tiếng ở Campuchia cho kỳ nghỉ sắp tới của mình. Mua vé tại đại lý Vietnam Airlines đến với nơi đây và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị và hấp dẫn

Koh Tang – đắm chìm trong làn nước xanh mát

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa danh mà ở đó khách du lịch vừa được chiêm ngưỡng thế giới dưới lòng biển nhiều chủng loại, lại vừa được tận hưởng làn nước trong xanh tựa như ngọc, thì hãy đến với Koh Tang.

khi đến đây, được xem là một trong những điểm đến lặn đại dương nhiều người biết đến nhất tại Campuchia bởi các loài sinh vật đại dương vô cùng đa dạng và quý hiếm và bởi vùng đại dương ở Koh Tang khá nông, khách du lịch có thể thoải mái lặn, thậm chí với những hành khách không có kinh nghiệm lặn trước đó, cũng có thể dễ chịu tận hưởng hoạt động này. Nếu may mắn, các bạn còn có thể có cơ hội bắt gặp gỡ những loài cá quý đủ màu sắc, hay những rặng san hô đã từng được đưa vào sách đỏ tại Koh Tang.

Bên cạnh lặn ngắm đại dương, thì Koh Tang còn được biết đến là thiên đường dành cho những ai yêu mến việc ngồi yên bình bên bờ biển để ngắm nhìn hoàng hôn đầy lãng mạn, nhâm nhi, thưởng thức nước dừa tươi ngon ngọt mát lành.

Cách di chuyển đến Koh Tang: khách tham quan có thể đến đây bằng cách lên tàu hoặc thuê thuyền riêng. 

Đặt vé máy bay giá rẻ tháng 8 đến với nơi đây và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị và hấp dẫn

Đến Koh Pring tận mắt ngắm nhìn cá mập voi

Chuyến du lịch đến Campuchia ngắm nhìn đại dương của khách tham quan sẽ trở nên tuyệt vời và đầy thú vị nếu như khách tham quan được tận mắt chứng kiến loài cá mập voi. Đây là loài cá khá lớn nhưng lại vô cùng hiền đức và thân thương với nhân loại, có nhiều nơi người dân còn có thể xoa đầu và cho chúng ăn. Ở vùng biển Koh Pring, nếu may mắn, hành khách cũng có thể tận hưởng trải nghiệm vô cùng độc đáo này, khi đắm mình dưới làn nước của đại dương mênh mông.

Dường như, vùng đại dương xinh đẹp này còn là ngôi nhà của các loại san hô quý hiếm, đủ màu sắc hình dạng và “tuổi thọ”. Bạn chỉ cần ngụp xuống dưới làn nước trong xanh, là đã có thể nhìn thấy vẻ đẹp “kiều diễm” và đầy tuyệt hảo của hệ thủy sinh tại nơi đây. Vùng đại dương nàycũng là nơi ẩn chứa những tảng đá lớn nằm sâu dưới đáy biển với các hình thù không giống nhau, cực kì hấp dẫn dành cho những thợ lặn chuyên nghiệp muốn khám phá những điều mới lạ.

Một số hoạt động khác khiến hành trình tìm hiểu của hành khách thêm phần thú vị và quyến rũ như đi câu cá vào buổi đêm cùng với người dân địa phương, hay chỉ đơn giản là nằm dài trên bãi biển để tận hưởng những phút giây thư giãn và dễ chịu tại nơi đây.

Cách di chuyển đến Koh Pring: bạn sẽ phải di chuyển khoảng 1,5 giờ đi bằng tàu cao tốc. Mua vé máy bay đi Mỹ đến với nơi đây và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn

Ghé Koh Rong Samloem ngắm san hô

Có lẽ khi nhắc tới những điểm đến lặn ngắm san hô đẹp tại Campuchia, bạn sẽ nghĩ đến ngay Koh Rong Samloem – một địa chỉ đã quá quen thuộc với dân lặn chuyên nghiệp. Tại đây, nổi tiếng với những rặng san hô, những loài sinh vật biển độc đáo, chúng thân mật đến mức bạn không cần phải lặn sâu mà chỉ cần bơi qua đã được “vây quanh”. Vì thế, tại Koh Rong Samloem thường tổ chức các dịch vụ cho cá ăn ngay trên bãi biển, với mong muốn mang lại những trải nghiệm mới lạ và gần gũi với hành khách hơn.

Dường như, khi đến với Koh Rong Samloem, khách du lịch không thể bỏ qua một hoạt động du lịch vô cùng hấp dẫn và thu hút, mà có lẽ chỉ có vùng đất này mới có đó chính là ngắm plankton lân tinh phát sáng trong đêm. Vào khoảng sau 10h đêm, khi các resort tắt hết đèn, du khách sẽ được thoải mái ngắm nhìn bầu trời tràn ngập sao và điều hấp dẫn đến từ biển. Khi du khách đập mạnh dưới nước vào chỗ thật tối ở bất cứ bãi biển nào ở Koh Rong Samloem cũng thấy rất nhiều plankton phát ra ánh sáng lung linh.

Cách di chuyển đến Koh Rong Samloem: bạn có thể liên hệ với các công ty du lịch để thuê phà hoặc thuyền đuôi dài di chuyển tới đây.  Tham khảo nên đi vietjet hay jetstar?

Koh Rong – nơi ẩn chứa những loài vật lôi cuốn

Nhiều hành khách cho rằng, Koh Rong chỉ là thiên đường dành cho những ai yêu mến bơi lội mà thôi, nhưng hành khách đã nhầm bởi đây là còn địa danh lặn đại dương lý tưởng cho chuyến đi năm 2020 sắp tới của các bạn.

Hãy thử nhập cuộc hoạt động này một lần tại Koh Rong, chắc chắn bạn sẽ bị “nghiện” ngay lập tức bởi những điều hấp dẫn mà khách tham quan được trải nghiệm. Mặc dầu điểm lặn thường tọa lạc khá xa khu vực đảo chính, nhưng khi các bạn đã bỏ thời gian tới đây, hành khách sẽ thỏa mãn khi được gặp gỡ nhữngloài cá hiếm như chú cá đuối đốm xanh phát sáng sủa hay cá mập hoa.

Hình như, với những ai yêu các môn thể thao tốc độ dưới nước, Jet Skiing không thể bỏ qua được. Du khách có thể tìm thấy dịch vụ này tại KM Watersports (nằm trong Monkey Island Resort) hoặc tại Golden Bungalows.

Cách di chuyển đến Koh Rong: các bạn có thể đến Koh Kong bằng xe buýt từ Phnom Penh

Tham khảo mua thêm hành lý vietjet ở đâu?

Koh Ta Kiev – hòn đảo xa cách với những kín đáo đầy hấp dẫn

Là một hòn đảo tọa lạc khá xa trung tâm, và vẫn chưa được nhiều khách du lịch biết tới, nhưng Koh Ta Kiev thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình lặn biển của hành khách khi đến với quốc gia Campuchia. Koh Ta Kiev sẽ mang đến cho khách tham quan những điều thu hút như chơi đùa cùng đàn cá con đủ màu sắc hay những loài sinh vật mà có thể du khách không biết phải gọi tên như thế nào cho đúng.

Ở Koh Ta Kiev có cả kho tàng trải nghiệm cho khách tham quan tìm hiểu. Trải nghiệm tắm đại dương sau ánh hoàng hôn, ngắm nhìn sinh vật phù du phát sáng sủa đặc sắc dưới làn nước là “báu vật” độc quyền ở Plankton, hay vừa tắm đại dương vừa ngắm bình minh tại những bờ biển hoang sơ nhưng phong cảnh hữu tình.

Do vẫn còn khá hoang sơ, và chưa được tập trung tạo ra tour du lịch nhiều, nên với những ai yêu thiên nhiên hoang dã, thì đừng bao giờ bỏ lỡ hòn đảo bé nhỏ này.

Cách di chuyển tới đây: các bạn chỉ có một lựa chọn duy nhất là lên một chiếc thuyền dài đuôi dài từ Otres. 

Một vài lưu ý khí lặn ngắm biển tại Campuchia

  • Tuyệt đối không dùng tay, chân để giẫm, đạp hay bẻ san hô
  • Mọi hoạt động chạm vào sinh vật biển phải được cho phép của hướng dẫn viên
  • Tuyệt đối tuân thủ theo các điều khoản đã được đề ra tại khu vực lặn đại dương
  • Tham khảo khám phá tài liệu về các sinh vật biển có độc để đảm bảo an toàn khi tham quan

Lặn biển là hoạt động chuyến du lịch đầy tuyệt hảo và hấp dẫn tại Campuchia mà du khách không thể bỏ dở. Kì vọng những điểm đến trên sẽ là những gợi ý hoàn hảo cho hành trình sắp tới của các bạn. Mua vé máy bay tại đại lý China Airlines đến với nơi đây và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị