Khám phá vẻ đẹp mùa xuân tại Brisbane

1257
Rate this post

Nếu như Châu Á đang chuẩn bị bước vào mùa thu với lá đỏ, lá vàng thì tại phía Nam bán cầu, mùa xuân cũng đang rục rịch gõ cửa. Mua vé máy bay đi Úc Jetstar đến với nơi đây vào tháng 9, hãy ghé Brisbane để chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó cưỡng của thành phố này.

Thủ phủ của hoa phượng tím

Thành phố Brisbane thuộc bang Queenland được coi là thủ phủ của hoa phượng tím hay còn có tên gọi là Jacaranda, vốn có nguồn gốc từ Nam Mỹ nhưng lại trở thành biểu tượng cho mùa xuân của đất nước Australia

Từ đầu tháng 9 đến hết tháng 11, những chùm hoa cánh mềm hình chuông sẽ phủ kín không gian công cộng, tạo nên những khoảng trời tím khắp đường phố Brisbane. Mỗi khi có làn gió mạnh thổi qua, du khách sẽ được sống giữa những cánh hoa bay và mặt đất như được dệt nên từ những tấm thảm tím đẹp mộng mơ và dịu dàng

Cũng chính bởi vẻ đẹp này mà nhiều du khách đã tìm đến Brisbane chỉ để được 1 lần ngắm hoa phượng tím. Tại bang Queensland và khắp các thành phố của Australia, những công viên công cộng có mặt ở khắp nơi. Những ngôi nhà tại đây cũng có khuôn viên vô cùng rộng lớn, với những bãi cỏ xanh mướt, những vườn hoa công cộng đầy màu sắc mỗi độ xuân về.

Đến với nơi đây vào mùa hoa phượng tím, du khách sẽ được hòa mình vào một không gian xuân, đậm chất Úc. Cảm nhận vô cùng dễ chịu về sắc phượng tím, du khách cũng có thể khám phá những miệt vườn cây trái sum suê, những đảo cát thanh bình, những khu chợ mua sắm sôi động và đặc biệt là dòng sống Brisbane thơ mộng vắt ngang qua thành phố, nơi tuyệt vời để bạn có những trải nghiệm ngắm cảnh trên du thuyền.

Phía xa xa là những tán cây đậu đầy những con chim kết đủ các loại màu sắc, những bai biển rập rờn cánh chim hải âu, đường phố cũng có những chú chim câu mượt mà, dạn dĩ…

Dù không nổi tiếng và sôi động như Sydney hay Melbourne nhưng Brisbane lại mang một dáng vẻ đặc trưng với sự thanh bình của thiên nhiên, sự pha trộn đầy màu sắc của văn hóa, cùng với đó là một chút cổ kính, hiện đại trong kiến trúc. Năm 2015, Brisbane được bình chọn là một trong 10 thành phố đẹp nhất thế giới.

Đặt mua vé máy bay Tết 2020 đến với nơi đây và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị và độc đáo. Những trải nghiệm hết sức ấn tượng 

Thành phố văn hóa

Brisbane là thành phố có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Australia trong vài nằm trở lại đây. Một phần cho sự thay đổi này chính là nhờ vào du lịch – ngành kinh tế không khói này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của thành phố. Đây là điểm đến phổ biến thứ ba cho khách du lịch quốc tế đến Australia, sau Sydney và Melbourne. Muốn đến Brisbane vào đúng mùa phượng tím, bạn sẽ phải lên kế hoạch từ bây giờ bởi thời gian xin visa vào Australia có thể kéo dài từ 1 tuần đến 1 tháng tùy vào hồ sơ.

Hiện nay, chính quyền Brisbane đang rất nỗ lực để biến nơi đây thành trung tâm thương mại, du lịch, giáo dục vượt trội, trở thành một thành phố đẳng cấp hàng đầu thế giới. Một ưu điểm nổi bật của thành phố Brisbane là hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời.

Đi du lịch Brisbane, bạn chỉ cần mua 1 thẻ “GO CARD” tại các cửa hàng tiện ích, quầy bán báo, bạn có thể đi bất cứ phương tiện nào, bao gồm xe bus, tàu điện, phà, xe đạp trong vùng được quy định. Brisbane còn có hơn 27km đường dành cho xe đạp, chủ yếu là xung quanh sông Brisbane cho bạn thoải mái thưởng thức cảnh quan thân thiện ở đây.

Thành phố này còn nổi tiếng với các hoạt động văn hóa công cộng. Khách du lịch có thể dễ dàng bắt gặp tại công viên, đường phố những nghệ sĩ chơi nhạc tự do, những họa sĩ bày bán họa phẩm hoặc ký họa tại chỗ, thậm chí có thể thưởng thức cả những buổi concert ngoài trời với sự tham gia của cả dàn nhạc.

Đặc biệt, người dân nơi đây cũng rất yêu thích các môn thể thao. Nơi này là trung tâm tổ chức giải vô địch bóng đá Australia và nếu có dịp xem đá bóng tại đây, bạn sẽ được sống trong bầu không khí thể thao sôi động.

Ngoài ra, thành phố này còn là nơi có nền văn hóa đa dạng và độc đáo. Những con phố đậm dấu ấn Châu Âu và Mỹ nhưng tại các khu phố dành riêng cho người Hoa và người Việt, mang hơi hướng rõ nét của văn hóa phương Đông hiện đại…, Brisbane có thể nói là một thành phố giao lưu văn hóa quốc tế, một trong những thành phố ở Australia tập trung đông nhất du học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. Sự trẻ trung, năng động và lãng mạn của Brisbane chắc chắn sẽ khiến du khách say mê. Mua vé tại đại lý Aeroflot đến với nơi đây và bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn