Tổng hợp các món ăn tráng miệng hấp dẫn tại Đài Loan

474
Rate this post

Ẩm thực xứ Đài không chỉ ngon mà đa phần đều sở hữu màu sắc rực rỡ, bắt mắt đầy mê hoặc. Đặc biệt là những món tráng miệng Đài Loan được gợi ý là “must try” trong chuyến du lịch tới đây của bạn. Mua vé tại đại lý Eva Air để có chuyến bay tiết kiệm khám phá những món ngon xứ Đài.

Món tráng miệng – tinh hoa ẩm thực xứ Đài

Thực phẩm đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong văn hóa của Đài Loan. Sự tỉ mỉ, truyền thống và sáng tạo thực sự thể hiện trong tất cả các món tráng miệng. Nếu bạn là người mới đến Đài Loan, có thể thấy rằng một số chúng có vị nhạt, không đủ ngọt. Nhiều món đã xuất hiện từ lâu đời, nhưng đừng ngạc nhiên nếu sau một thời gian ở đây thói quen có thể thay đổi bởi chúng thực sự rất cuốn hút.

Hãy cùng tham gia vào cuộc hành trình khám phá ẩm thực Đài Loan với những món tráng miệng phổ biến được nêu ra dưới đây.

Đổi vé Japan Airlines giá rẻ liên hệ Aivivu để được hỗ trợ

1. Douhua (Pudding đậu phụ)

Pudding đậu hũ là một món tráng miệng phổ biến được phục vụ cả nóng và lạnh. Thường có nước đường và nhiều gia vị, chẳng hạn như đậu adzuki và đậu xanh. Tofu pudding thực chất là đậu phụ mềm. Để làm ra nó, trước tiên bạn cần có sữa đậu nành. Tofu pudding powder – một loại chất làm đông, sau đó được thêm vào sữa đậu nành đậm đặc và chỉ cần để nó ở nhiệt độ phòng.

Bạn có thể làm món này bằng sữa đậu nành pha sẵn hoặc có thể tự làm sữa đậu nành từ đậu nành. Cách phổ biến nhất để thưởng thức món tráng miệng ngọt ngào này là với nước đường nâu lạnh. Tuy nhiên, ở phía bắc Đài Loan, người ta cũng thường thấy nó được phục vụ với sữa đậu nành. Vì nó được phục vụ cả nóng và lạnh nên bạn có thể thưởng thức món tráng miệng thơm ngon này quanh năm.

2. Bánh dứa

Nếu được hỏi món ăn đường phố Đài Loan nào nổi tiếng, thì đây chính là món tráng miệng bạn chớ nên bỏ qua. Nó luôn nằm trong top phổ biến nhất của Đài Loan và được du khách cũng như người dân địa phương yêu thích. Bánh dứa được yêu thích không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn vì tên gọi của nó. Từ “dứa” trong tiếng Đài Loan nghe giống như “thịnh vượng đến”, vì vậy bánh dứa là món quà tuyệt vời để tặng nếu bạn muốn cầu chúc may mắn cho ai đó.

Nhân bánh được làm bằng mứt dứa, vỏ bánh lấy cảm hứng từ bánh ngọt phương Tây với bột mì, bơ và đường. Cắn một miếng cảm thấy hương vị bùng nổ, kích thước nhỏ làm cho nó trở thành một món ăn nhẹ tuyệt vời để thưởng thức cùng với một tách trà và nó rất lý tưởng khi bạn muốn nhấm nháp một thứ gì đó ngọt ngào.

Hướng dẫn đổi vé máy bay China Airlines liên hệ Aivivu để được tư vấn

3. Bánh ngọt đậu xanh

Bánh ngọt đậu xanh là một món tráng miệng Đài Loan với đậu xanh và bột mì. Đây là một loại bánh trung thu truyền thống của Đài Loan và thường được thưởng thức vào khoảng thời gian của Tết Trung thu. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm và thưởng thức quanh năm vì độ phổ biến của nó.

Theo truyền thống, nhân bánh không chỉ có đậu xanh mà còn có mỡ lợn, hẹ tây, và thậm chí cả những miếng thịt lợn nhỏ. Tuy nhiên, ngày nay, nó được bán như một món tráng miệng ngọt và nhân bánh thường bao gồm bột đậu xanh ngọt nguyên chất.

4. Bánh hấp đường nâu

Bánh hấp đường nâu là một loại bánh tráng miệng của Đài Loan có nguồn gốc từ huyện Penghu (một hòn đảo xa bờ). Có từ thời Đài Loan vẫn còn nằm dưới sự cai trị của Nhật Bản. Khi người Nhật rời đi, các đầu bếp bánh ngọt địa phương đã lấy công thức của họ và chỉnh sửa để tạo ra phiên bản bánh Đài Loan.

Ban đầu, món bánh hấp đường nâu được dùng làm đồ cúng trong các buổi lễ chùa. Tuy nhiên, khi Penghu trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng hàng đầu, bánh đường nâu cũng trở nên phổ biến, cuối cùng trở thành một món tráng miệng nổi tiếng khắp Đài Loan. Bánh hấp gồm: bột mì, nước, tinh bột khoai lang, một ít vừng và cả đường nâu. Sau đó trộn đều và mang đi hấp. Khi bánh chín, mè trắng được rắc lên trên và để nguội trước khi dọn ra đĩa. Đây là một loại bánh phong phú và bổ dưỡng và là một món ăn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan.

Liên hệ đại lý Japan Airlines để được hỗ trợ mua vé giá rẻ

5. Súp đậu Adzuki

Súp đậu Adzuki là một món tráng miệng truyền thống thường thấy ở Trung Quốc, Hồng Kông và cả Đài Loan. Nó là một loại súp ngọt, được làm phần lớn từ nước đường. Súp đậu Adzuki có thể được phục vụ cả nóng và lạnh, vì vậy đây là món bạn có thể thưởng thức vào mọi thời điểm trong năm.

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, đậu adzuki được cho là có đặc tính giúp bổ máu và cải thiện sự trao đổi chất, vì vậy nó được coi là một thành phần tốt cho sức khỏe. Đậu adzuki cũng có hàm lượng calo thấp, vì vậy nhiều người uống súp đậu adzuki khi ăn kiêng (tất nhiên là không ngọt). Cho dù bạn đang háo hức với những dược liệu hay một món ăn ngọt nhẹ sau bữa ăn, món tráng miệng Đài Loan này là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

6. Thạch cỏ (thạch làm từ cây bạc hà)

Thạch cỏ là một loại thạch có màu sẫm, nó được phục vụ ở cả dạng lỏng và rắn, một món tráng miệng phổ biến quanh năm. Thạch cỏ được phục vụ cả nóng và lạnh. Vào những đêm hè nóng nực, bạn có thể thưởng thức thạch cỏ như một loại toppings bổ sung cho đá bào hoặc thêm nó vào trà trân châu để có hương vị khác.

Vào mùa đông, bạn có thể thử thạch cỏ nóng được làm bằng cách nấu chảy thạch cỏ, tạo thành một chất lỏng đặc và sẫm màu. Các thành phần khác như viên khoai môn, viên khoai lang, boba và đậu adzuki được thêm vào nước thạch cỏ, tạo ra một loại món tráng miệng ở Đài Loan ngọt ngào giúp làm ấm trái tim của bạn.

Aivivu tư vấn mua thêm hành lý ký gửi Eva Air

7. Bao Bing

Nhiều người Đài Loan phát cuồng vì Bao Bing, loại đá bào địa phương. Bao Bing cổ điển được phủ trên cùng với đậu azuki đỏ, đậu xanh, khoai môn, đậu phộng. Nó được làm ngọt thêm với xi-rô đường hoặc sữa đặc. Bao Bing thường xuyên có bổ sung trái cây tươi, đặc biệt là xoài. Đá có thể được nghiền thô hoặc rất mịn.

Món tráng miệng Đài Loan nổi tiếng này được ăn quanh năm, tất nhiên là nhiều hơn vào mùa hè nóng nực của Đài Loan. Những cửa hàng Bao Binh như: Ice Monster và Tai Yi Milk King ở Đài Bắc, hoặc Dong Dong Yu Yuan ở Dakeng,… rất ngon và chất lượng nên “tiếng lành đồn xa”. Bạn có thể đến để thử trong chuyến đi của mình

8. Mochi 

Mochi còn được đánh vần là Muaji – là một món tráng miệng mềm của Nhật Bản phổ biến vào dịp năm mới. Nó được làm cơ bản từ bột nếp, với hình dạng tròn, ngoài ra còn kết hợp với tất cả các loại đồ ngọt như đậu đỏ, quả óc chó, bột dừa,… Mochi ở Đài Loan cũng là một món tráng miệng của người Hakka. Phiên bản Hakka này đơn giản hơn nhiều so với phiên bản Nhật Bản.

Nó bao gồm mochi đơn giản được làm thủ công, phục vụ chỉ với một lớp bột đậu phộng rắc lên trên. Nhưng lại được làm rất công phu với độ tươi ngon không kém cạnh. Theo truyền thống phụ nữ Hakka sẽ chuẩn bị món tráng miệng Đài Loan truyền thống này cho tiệc cưới. Bởi mochi hình tròn tượng trưng cho sự đoàn viên, gắn bó, sự gắn kết của đôi lứa.

Nhiều nhà hàng cung cấp mochi như một món tráng miệng miễn phí, họ thường phục vụ mochi hoặc một cốc nhỏ đậu azuki. Tuy nhiên, mỗi năm có vài chục người, hầu hết là người cao tuổi, bị nghẹt thở vì bánh mochi. Vì vậy hãy chú ý, đặc biệt là với trẻ em, tốt hơn nên cắt bánh mochi thành từng miếng nhỏ trước khi ăn.

Đổi vé Eva Air liên hệ Aivivu để được tư vấn đổi vé giá rẻ

9. Aiyu Jelly

Aiyu Jelly là một món tráng miệng chính thống trong ẩm thực Đài Loan. Đây là một loại cây leo thuộc họ sung, mọc ở vùng núi Đài Loan có độ cao từ 1000 đến 1800 mét, chủ yếu ở khu vực Alishan. Các hạt được ấn nhẹ và “cọ xát” để nó tiết ra một lớp thạch màu vàng. Aiyu Jelly được phục vụ lạnh với nước chanh hoặc mật ong. Một món tráng miệng giải khát đặc trưng của mùa hè.

Theo truyền thuyết, cái tên Aiyu có nghĩa đen là “Ngọc yêu dấu”, là tên của một cô gái – con gái của người phát hiện ra món ngon Đài Loan này. Tuy nhiên, rất có thể cái tên này xuất phát từ thổ dân Tsou, những người rõ ràng đã biết đến nhà máy Aiyu trước khi người Hoa đến Đài Loan.

10. Hồ lô que

Hồ lô xiên trên que là một loại bánh kẹo truyền thống được tìm thấy ở các chợ đêm và các xe đẩy trên đường phố. Theo truyền thống, táo gai Trung Quốc là loại trái cây duy nhất được sử dụng trên xiên. Tuy nhiên, ngày nay, các nhà cung cấp sáng tạo đã giới thiệu nhiều loại hơn cho món tráng miệng Đài Loan này, vì vậy bạn có thể tìm thấy kẹo dâu tây, dứa cắt lát, kiwi lát, cam lát, cà chua và nho, đôi khi tất cả trên cùng một que.

Khó có thể thiếu một quầy bán kẹo kéo vì nó thường trưng bày những chồng trái cây nhiều màu sắc, được xiên với nhau bằng những xiên gỗ dài. Nếu bạn đang thèm một món ngọt sau món chính thịnh soạn hoặc cay nồng ở chợ đêm, hãy thử món tráng miệng đơn giản nhưng đầy hương vị này.

Độ thơm ngon, tan chảy trong miệng và vị ngọt vô hạn, tất cả đều đang chờ đợi khi bạn khám phá thế giới tuyệt vời của các món tráng miệng Đài Loan. Hãy thử ngay những món tráng miệng phổ biến này trong chuyến thăm tiếp theo của bạn, đảm bảo sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Mua vé máy bay giá rẻ tại đại lý China Airlines và trải nghiệm chuyến du lịch thú vị.